Dự án Vung Viêng- Workshop 1

24/02/2008 at 6:18 sáng Để lại bình luận

Chủ nhật 29/12/2007

Lời người viết:

Rất nhiều bạn dù đã nghe nhiều về GreenZoom hay chỉ mới lần đầu cũng khá băn khoăn về các hoạt động của nhóm. Entry này, tôi cố gắng kể lại trung thực và chi tiết nhất một hoạt động của dự án Vung Viêng/2007-2008. Những bức ảnh dưới đây rất khó để diễn tả được chân thực những cảm xúc mà chúng tôi đã trải qua ngày hôm đó nhưng hy vọng các bạn có thể tìm hiểu hay tham khảo một chút gì; còn với chúng tôi là một dip để “to review; to get inspired; and to go on with our vision”!!!

1. Háo hức là tâm lí chung của bọn trẻ khi đến với workshop đầu tiên. Các em vừa rất hiếu động; vừa ngại ngùng. Riêng việc sắp xếp để cả nhóm đứng thành một vòng tròn, việc 1 em nam đồng ý nắm tay 1 em nữ đã là điều rất khó.

2. Vòng tròn GZ và trò chơi gập máy bay giấy

3. “Em phi nhé”- Bé Mạnh tỏ ra cực kì thích thú với trò này.

4. Tiếp theo; các em được tự do tái hiện lại cuộc sống của mình trên tranh vẽ. Một thế giới trong suốt với biển, núi, bạn, cá, bơi, bố mẹ, hoa, bè

5. Lớp học nhỏ bé của chúng tôi không lúc nào yên lặng. Thỉnh thoảng lại có tiếng khóc ré lên của một em bé bên ngoài, có thêm bác trưởng thôn thỉnh thoảng ghé vào hay vợ chồng anh chị ở bè bên sang thăm. Ngoài ra, còn có 3 cô giáo làm quan sát viên lúc nào cũng sẵn sàng chỉ đạo “Em vẽ cái gì đấy? Cái cây mà như thế này ah?” trong khi chúng tôi phải rất cố gắng để động viên các em “không sợ xấu; vẽ những gì mà em thích thôi”! !!!

Kết quả, chúng tôi có những bức tranh hồn nhiên thế này

6. Và những nụ cười không thể tươi hơn

7. Sau màn khởi động của buổi chiều, các em được chia thành 4 nhóm nhỏ và bắt đầu tập làm quen với cách chụp ảnh bằng máy số.

Cậu bé 4 tuổi này đang “nghịch ngơm” với chiếc Canon “sành điệu” của bạn Cường.

8. Háo hức xem lại tác phẩm của mình qua thiết bị frame điện tử.

9. Bài tập vẽ số 2: Vẽ tranh tập thể

10. Những tư thế vẽ không giống ai

11. Tác phẩm khi đã hoàn thành

12. Làm quen với máy ảnh

(Sorry! Buổi tường thuật bị gián đoạn do lỗi mạng. Chúng tôi sẽ trở lại sau).

Rgds/Pink

Entry filed under: Uncategorized. Tags: .

Chân dung các thành viên nhí-Dự án Vung Viêng (Hạ Long) Dự án My Message-Workshop 1

Gửi phản hồi

Trackback this post  |  Subscribe to the comments via RSS Feed


Lịch

Tháng Hai 2008
M T W T F S S
« Jan   Mar »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
2526272829  

Most Recent Posts


